Nên nạp năng lượng thứ gì để phòng ngừa ung thư hoặc làm đủng đỉnh sự tiến triển của chính nó là vấn đề luôn được mọi fan quan tâm.


Bạn đang xem: Thực phẩm phòng chống ung thư

*
Ăn nho đừng bỏ vỏ vì các dưỡng chất triệu tập nhiều độc nhất vô nhị ở vỏ

Hãy ban đầu bằng việc ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Trái cây, rau, ngũ ly và đậu chứa hàng nghìn dưỡng hóa học thực thiết bị giúp tăng tốc sức khỏe.

Sau đây là 10 các loại thực phẩm có thể ngăn dự phòng ung thư bạn nên nạp năng lượng hằng ngày.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa các hợp hóa học isothiocyanate và indole, có tính năng ngăn chặn các chất tạo ung thư cùng làm lờ đờ sự trở nên tân tiến của khối u.

những loại rau chúng ta cải khác, như súp lơ, bắp cải, xà lách cùng rau cải xanh, chứa các hợp hóa học tương tự.

2. Quả việt quất

quả việt quất là nguồn cung cấp anthocyanins và flavonols - hầu hết chất có thể tăng cường phản ứng miễn dịch với giúp tế bào giải độc những chất độc hại.

3. Rau củ lá xanh đậm

rau xanh bó xôi, xà lách, cải thìa và các loại rau củ lá xanh đậm không giống là gần như nguồn nổi bật của một số trong những chất chống ung thư, bao gồm cả carotenoid.

trong các nghiên cứu trong chống thí nghiệm, những hợp hóa học chống lão hóa này chống chặn các tế bào ung thư phân phát triển.

4. Tỏi

các loại rau củ thuộc bọn họ hành tỏi bao gồm tỏi, hành tây, hành lá, hẹ cùng tỏi tây. Tài năng chống ung thư của chúng nhờ vào một trong những hợp chất bao gồm chứa diêm sinh cay nồng cũng như chất phòng ô xy hóa quercetin.

Tỏi và các loại thực phẩm thuộc chúng ta allium khác bao gồm thể bảo vệ chống lại ung thư dạ dày cùng đại trực tràng, theo Healthgrades.

5. Nho

Resveratrol là hợp chất chống ô xy hóa và chống viêm bao gồm trong nho, nhất là nho đỏ với nho tím.

Điều đặc biệt là các hóa học này triệu tập nhiều độc nhất ở vỏ.

Các phân tích trên động vật đã chứng tỏ resveratrol có chức năng ngăn dự phòng ung thư và làm lờ lững sự trở nên tân tiến của tế bào ung thư.

6. Trà xanh

Trà xanh đựng catechin - hóa học chống oxy hóa gồm đặc tính kháng ung thư.


Xem thêm:

*

Trà xanh cất catechin bao gồm đặc tính chống ung thư

Shutterstock


Trà xanh đựng catechin các gấp 3 lần trà đen. Uống trà xanh liên tục giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang và ung thư con đường tiêu hóa.

7. Túng đỏ

quả bầu đỏ rất giàu beta-carotene và những sắc tố carotenoid khác. Ko kể việc là một trong chất chống ô xy hóa, beta-carotene được chuyển biến thành vitamin A, một chất bổ dưỡng cũng rất có thể giúp chống ngừa ung thư, theo Healthgrades.

8. Cà chua

quả cà chua có màu đỏ nhờ lycopene, một hóa học chống lão hóa mạnh.

một trong những nghiên cứu chỉ ra lycopene có thể đảm bảo chống lại ung thư con đường tiền liệt và các bệnh ung thư khác.

Các sản phẩm cà chua như bột cà chua và nước xay cà chua, là số đông nguồn triệu tập nhiều lycopene nhất.

9. Ngũ ly tự rang xay

hàng nghìn hợp hóa học trong ngũ cốc tự rang xay có đặc tính bức tốc sức khỏe. Ví dụ, chất xơ hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Các saponin với phenol rất có thể làm giảm nguy hại ung thư đại tràng với ung thư vú, theo Healthgrades.

10. Đậu nành

những nghiên cứu cho thấy thực phẩm từ bỏ đậu nành đảm bảo an toàn chống lại những loại ung thư tương quan đến hoóc môn, bao gồm ung thư vú, con đường tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung.

Các nghiên cứu và phân tích cho thấy chính sách ăn uống nhiều thực phẩm tự đậu nành làm cho giảm nguy cơ ung thư vú sinh hoạt phụ nữ, theo Mayo Clinic.

người ta từng cho rằng đậu nành làm tăng nguy hại ung thư vú. Nhưng nạp năng lượng lượng vừa bắt buộc thực phẩm từ bỏ đậu nành không có tác dụng tăng nguy cơ ung thư vú và các loại ung thư khác. Lượng vừa phải nghĩa là 1 trong - 2 thực đơn đậu nành có đậu khuôn hoặc sữa đậu nành, theo Mayo Clinic.

1 chế độ đậu nành tương tự với nửa bát đậu khuôn, hoặc một ly sữa đậu nành.

Vậy ý tưởng từ đâu cơ mà đậu nành làm cho tăng nguy cơ ung thư vú?

Đậu nành có chứa estrogen thực vật. Mức độ dài của estrogen làm cho tăng nguy hại ung thư vú. Mặc dù nhiên, nguồn lương thực từ đậu nành ko chứa hàm lượng estrogen đủ cao để làm tăng nguy cơ tiềm ẩn ung thư vú.

Mười một số loại thực phẩm kể trên sẽ phát huy tính năng tốt độc nhất nếu kết hợp với tập thể dục thường xuyên xuyên, duy trì cân nặng, tránh sương thuốc và tham gia không thiếu thốn việc tầm rà ung thư.

Bài viết liên quan