Nó liên quan ngặt nghèo với bắp cải, cải Brussels, cải xoăn cùng súp lơ - toàn bộ các một số loại thực vật có thể gọi bình thường là rau bọn họ cải.

Bạn đang xem: Tác dụng của bông cải xanh

Bông cải xanh là 1 trong những cường quốc dinh dưỡng có không thiếu vitamin, khoáng chất, chất xơ và hóa học chống oxy hóa.

*

Dưới đây là 14 tác dụng sức khỏe hàng đầu của bông cải xanh.

1. Hàm vị chất bồi bổ lớn

Một giữa những lợi thế lớn số 1 của bông cải xanh là hàm lượng bổ dưỡng của nó.Nó chứa không hề ít vitamin, khoáng chất,chất xơvà các hợp hóa học hoạt tính sinh học khác.

Một ly (91 gram) bông cải xanh thô chứa:

Carbs:6 gramProtein:2,6 gramChất béo:0,3 gramChất xơ:2,4 gramVitamin C:135% RDIVitamin A:11% RDIVitamin K:116% RDIVitamin B9 (Folate):14% RDIKali:8% RDIPhotpho:6% RDISelen:3% RDI

Bông cải xanh rất có thể được ăn uống chín hoặc sinh sống cả nhì đều hoàn toàn khỏe mạnh nhưng cung ứng các thành phần bổ dưỡng khác nhau.

Các phương pháp nấu khác nhau, chẳng hạn như luộc, xào cùng hấp, làm đổi khác thành phần bồi bổ của rau, đặc biệt là giảm vi-ta-min C, tương tự như protein và con đường hòa tan.

2. Chứa chất phòng oxy hóa bảo đảm sức khỏe

Hàm lượng chất chống lão hóa của bông cải xanh hoàn toàn có thể là trong số những chất chính cho sức mạnh con người.

Chất chống oxy hóa là các phân tử ức chế hoặc vô hiệu hóa tổn thương tế bào do các gốc tự do thoải mái gây ra.Điều này rất có thể dẫn đến sút viêm cùng tác dụng đảm bảo an toàn sức khỏe khoắn tổng thể.

Bông cải xanh tất cả hàm lượng glucoraphanin cao, một hợp hóa học được thay đổi thành một hóa học chống oxy hóa mạnh dạn gọi là sulforaphane trong quy trình tiêu hóa.

*

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật hoang dã chỉ ra rằng sulforaphane rất có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm lượng mặt đường trong máu, nấc cholesterol, bức xúc oxy hóa và trở nên tân tiến bệnh mãn tính.Tuy nhiên, bắt buộc nhiều nghiên cứu hơn để hiểu vai trò của nó so với con người.

Bông cải xanh cũng cất một lượng hóa học chống oxy hóalutein và zeaxanthin, có thể ngăn ngừa căng thẳng oxy hóa và tổn mến tế bào trong mắt bạn.

3. Bớt viêm

Bông cải xanh chứa các hợp chất hoạt tính sinh học không giống nhau đã được chứng tỏ làlàm bớt viêmtrong các mô của khung người bạn.

Theo lý thuyết, các hợp chất hoạt động phối thích hợp để cung cấp hiệu ứng này, tuy vậy một số hòa hợp chất dường như cũng chuyển động riêng lẻ.

Kaempferol là một trong những flavonoid trong bông cải xanh, chứng tỏ khả năng chống viêm mạnh mẽ trong cả nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm.

Một nghiên cứu nhỏ dại ở người hút thuốc lá cũng tiết lộ rằng ăn bông cải xanh dẫn đến sút đáng kể các dấu hiệu viêm.

Mặc dù những kết quả này cực kỳ hứa hẹn, nhưng nên nhiều nghiên cứu hơn để làm rõ hơn về việc tiêu thụ bông cải xanh ảnh hưởng đến triệu chứng viêm ngơi nghỉ người như vậy nào.

4. Gồm thể đảm bảo chống lại một vài loại ung thư

Các loại rau chúng ta cải, như bông cải xanh, gồm chứa những hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau có thể làm bớt tổn yêu mến tế bào gây ra bởi một số trong những bệnh mãn tính.

*

Nhiều nghiên cứu nhỏ tuổi đã đã cho thấy rằng ăn uống rau chúng ta cải bao gồm thể bảo đảm an toàn chống lại một số loại ung thư, ví dụ là:

Mặc dù tài liệu này rất đáng khích lệ, tuy vậy nó không được mạnh để lấy ra gần như tuyên cha về mức độ khỏe xong xuôi khoát về phương châm của bông cải xanh trong chữa bệnh hoặc phòng dự phòng ung thư.

5. Kiểm soát và điều hành lượng mặt đường trong máu

Ăn bông cải xanh rất có thể hỗ trợkiểm kiểm tra lượng mặt đường trong máutốt hơnở những người mắc căn bệnh tiểu đường.Mặc dù cơ chế đúng mực vẫn không được biết, mà lại nó hoàn toàn có thể liên quan liêu đến lượng chất chất chống oxy hóa của bông cải xanh.

Một nghiên cứu và phân tích ở người cho biết giảm đáng kể tình trạng chống insulin ở những người dân mắc căn bệnh tiểu đường một số loại 2 đã ăn mầm bông cải xanh hàng ngày trong một tháng.

Nghiên cứu giúp trên cồn vật cho thấy thêm lượng con đường trong máu giảm cùng với việc giảm tổn hại tế bào đường tụy ở chuột bị tiểu mặt đường cho ăn chiết xuất bông cải xanh.

Bông cải xanh cũng là mộtnguồn chất xơ tốt.Một số phân tích chỉ ra rằng lượng hóa học xơ nạp năng lượng vào cao hơn có tương quan đến lượng con đường trong máu thấp rộng và điều hành và kiểm soát bệnh tiểu mặt đường được cải thiện.

6. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bông cải xanh hoàn toàn có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch theo vô số cách khác nhau.

Nồng độ cholesterol vàchất to trung tính củaLDLtăng caođược nghe biết là phần nhiều yếu tố nguy cơ tiềm ẩn chính tạo ra bệnh tim.Bông cải xanh hoàn toàn có thể đóng một vai trò trong việc nâng cao các tín hiệu này.

Một nghiên cứu đã nhận thấy sút đáng nói chất lớn trung tính và cholesterol xấu LDL, cũng giống như tăng nồng độ cholesterol HDL giỏi ở những người được điều trị bằng chất bổ sung mầm bông cải xanh.

*

Một số nghiên cứu cũng ủng hộ ý niệm rằng các chất chống oxy hóa rõ ràng trong bông cải xanh có thể làm giảm nguy hại đau tim toàn diện của bạn.

Một nghiên cứu trên loài chuột được cho ăn uống mầm bông cải xanh cho biết thêm tác dụng tất cả khả năng bảo đảm chống lại sự chết tế bào và mệt mỏi oxy hóa trong mô tim sau khoản thời gian bị chấm dứt tim.

Ngoài ra, ăn đủ thực phẩm giàu chất xơ như bông cải xanh có tương quan đến việc giảm nguy cơ mắc dịch tim.

7. Liên can hệ tiêu hóa cùng giảm táo bị cắn bón

Bông cải xanh rất giàu chất xơ và hóa học chống lão hóa cả nhì đều rất có thể hỗ trợ tác dụng ruột mạnh mẽ vàsức khỏe mạnh tiêu hóa.

Ăn hoa màu giàu hóa học xơ và hóa học chống lão hóa như bông cải xanh rất có thể đóng một mục đích trong việc duy trìchức năng đường ruột khỏe mạnh.

Một nghiên cứu và phân tích trên chuột trên chính sách ăn bông cải xanh cho thấy mức độ viêm trong ruột kết giảm, tương tự như những chuyển đổi thuận lợi ở vi khuẩn đường ruột.

Một nghiên cứu cách đây không lâu của con người chỉ ra rằng những người dân ăn bông cải xanh hoàn toàn có thể đi đại tiện tiện lợi hơn so với những người dân trong team đối chứng.

Mặc dù những tác dụng này vô cùng hứa hẹn, nhưng phải nhiều phân tích của con người để hiểu rõ hơn về câu hỏi bông cải xanh tác động đến sức khỏe tiêu hóa như thế nào.

8. Hỗ trợ tính năng não

Một số chất bồi bổ và những hợp hóa học hoạt tính sinh học tập trong bông cải xanh có thể làm lờ đờ sự suy giảm niềm tin và hỗ trợ tính năng mô não cùng mô thần tởm khỏe mạnh.

Xem thêm: 4 Món Làm Ấm Tử Cung, Chữa Tử Cung Lạnh Tử Cung Nên Ăn Gì, Top 10 Thực Phẩm Nên Ăn Để Tử Cung Khỏe Mạnh

Một phân tích ở 960 bạn lớn tuổi bật mí rằng một khẩu phần hằng ngày ăn các rau xanh đậm, chẳng hạn như bông cải xanh, có thể giúp cản lại sự suy giảm tinh thần liên quan cho lão hóa.

Ngoài ra, một nghiên cứu và phân tích trên đụng vật cho thấy những bé chuột được điều trị bởi kaempferol một hợp hóa học trong bông cải xanh đang giảm phần trăm tổn thương não và sút viêm tế bào thần ghê sau một sự kiện hệt như đột quỵ.

Sulforaphane là một hợp hóa học hoạt tính sinh học mạnh khác gồm trong bông cải xanh với kĩ năng hỗ trợchức năng nãosau lúc bị sút oxy lên não.

Trong một số nghiên cứu, những nhỏ chuột được điều trị bởi sulforaphane cho thấy thêm sự hồi phục đáng nói của mô não và bớt viêm thần ghê sau gặp chấn thương não hoặc phơi lây lan độc hại.

Hầu không còn các nghiên cứu hiện tại tấn công giá chức năng của những hợp chất hoạt tính sinh học được search thấy trong bông cải xanh so với sức khỏe của óc bị giảm bớt trong các nghiên cứu trên rượu cồn vật.Cần nhiều nghiên cứu và phân tích hơn để khẳng định các hợp chất này hỗ trợ tính năng thần kinh ở người như vậy nào.

9. Có thể giúp làm cho chậm quy trình lão hóa

Quá trình lão hóa nhiều phần là do căng thẳng oxy hóa cùng giảm tác dụng trao đổi hóa học trong xuyên suốt vòng đời của bạn.

Mặc dù lão hóa là một quy trình tự nhiên cần thiết tránh khỏi, quality chế độ ăn uống được cho là yếu tố chính quyết định biểu lộ di truyền với sự phát triển của những bệnh tương quan đến tuổi tác.

Nghiên cứu cho biết thêm sulforaphane, một hợp chất hoạt tính sinh học đặc trưng trong bông cải xanh, tất cả thể có tác dụng làm chậm quá trình sinh hóa của quy trình lão hóa bằng phương pháp tăng bộc lộ của các gen kháng oxy hóa.

*

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu trên tín đồ để khẳng định mối quan liêu hệ lý do và tác dụng giữa cơ chế ăn của bông cải xanh và chức năng của nó đối vớiquá trình lão hóa.

10. Cung cấp hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn kháng của con bạn rất phức tạp và yên cầu vô số chất bổ dưỡng để chuyển động đúng.

Vitamin Cđược đến là hóa học dinh dưỡng quan trọng nhất cho tác dụng miễn dịch và trong bông cải xanh đựng rất nhiều.

Nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin C nhập vai trò trong cả việc phòng ngừa cùng điều trị những bệnh không giống nhau.

11. Hỗ trợ sức khỏe khoắn răng miệng

Bông cải xanh đựng một loạt những chất dinh dưỡng, một số trong đó được biết là hỗ trợ sức khỏe mạnh răng mồm và ngăn ngừa những bệnh về răng miệng.

Bông cải xanh là một nguồn vi-ta-min C vàcanxi tốt, hai hóa học dinh dưỡng tương quan đến việc giảm nguy hại mắc bệnh dịch nha chu.Kaempferol là 1 flavonoid được kiếm tìm thấy vào bông cải xanh, cũng có thể đóng một mục đích trong câu hỏi ngăn dự phòng viêm nha chu.

Nghiên cứu bổ sung chỉ ra rằng sulforaphane có trong bông cải xanh có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh ung thư miệng.

Một số nguồn tin nhận định rằng ăn bông cải xanh sống có thể giúp sa thải mảng bám và có tác dụng trắng răng bởi tay.Tuy nhiên, không có dữ liệu khoa học nghiêm nhặt tồn tại để hỗ trợ điều này.

12. Cung ứng xương với khớp khỏe mạnh

Nhiều hóa học dinh dưỡng gồm trong bông cải xanh theo thông tin được biết là hỗ trợ xương khỏe mạnh và rất có thể ngăn ngừa những rối loạn tương quan đến xương.

Bông cải xanh là một nguồn giỏi củavitamin Kvà canxi, hai hóa học dinh dưỡng đặc biệt cho vấn đề duy trìxương khoẻ mạnh.

Nó cũng chứa phốt pho, kẽm và vitamin A cùng C, quan trọng cho xương khỏe mạnh mạnh.

Một phân tích ống nghiệm cho rằng sulforaphane có trong Bông cải xanh là 1 trong cường quốc bổ dưỡng có tương đối đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.Bông cải xanh là một trong những loài thực đồ dùng được hotline làBrassica oleracea. Hoàn toàn có thể hỗ trợ phòng ngừa viêm xương khớp.Tuy nhiên, buộc phải nhiều nghiên cứu hơn để mang ra bất kỳ kết luận chắc hẳn rằng nào về phương châm của nó đối với con người.

13. Hỗ trợ sức khỏe đến bà bầu

Cơ thể bạn cần vô số vitamin, khoáng chất và proteintrong thai kỳđể cung ứng cả mẹ và bé.

Bông cải xanh là 1 trong những nguồn vi-ta-min B tốt rõ ràng là B9, nói một cách khác làfolate.

Folate là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự cách tân và phát triển của não cùng tủy sinh sống của thai nhi.Tiêu thụ thường xuyên những thực phẩm giàu folate như bông cải xanh có thể giúp đảm bảo an toàn kết trái thai kỳ khỏe mạnh mạnh.

*

Ngoài ra, một trong những nghiên cứu vớt trên động vật hoang dã chỉ ra rằng bông cải xanh mà bà bầu ăn rất có thể hỗ trợ sự cải cách và phát triển nhận thức của con trẻ sơ sinh.

Cần nhiều phân tích hơn để nắm rõ hơn về kiểu cách bông cải xanh và các hợp hóa học hoạt tính sinh học của nó hoàn toàn có thể hỗ trợ công dụng thai kỳ trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn.

14. Bao gồm thể đảm bảo an toàn làn da của doanh nghiệp khỏi tai hại của ánh nắng mặt trời

Ung thư da sẽ gia tăng 1 phần do tầng ozone bị hư hại và tăng tiếp xúc với tia rất tím (UV).

Nghiên cứu chỉ ra rằng rằng những hợp hóa học hoạt tính sinh học tập trong bông cải xanh bao gồm thể bảo đảm an toàn chống lại hiểm họa của phản xạ UV dẫn đến ung thư da.

Trong một số nghiên cứu vớt trên hễ vật, điều trị bởi chiết xuất bông cải xanh giúp sút đáng đề cập sự trở nên tân tiến và xác suất khối u ở chuột bị ung thư da vị bức xạ UV.

Các nghiên cứu nhỏ ở người đã đạt được hiệu quả tương tự, cho thấy thêm tác dụng bảo đảm an toàn đáng đề cập của triết xuất bông cải xanh cản lại tổn thương da và cải cách và phát triển ung thư sau khi phơi nắng.

Kết luận

Bông cải xanh là 1 trong những loại rau củ giàu hóa học dinh dưỡng bao gồm thể tăng cường sức khỏe của người tiêu dùng theo nhiều cách thức khác nhau, chẳng hạn như bằng phương pháp giảm viêm, nâng cấp kiểm soát lượng con đường trong máu, bức tốc miễn dịch và bức tốc sức khỏe mạnh của tim.

Tuy nhiên, hãy hãy nhớ là sức khỏe xuất sắc không mang đến từ bất kỳ loại lương thực nào.Bông cải xanh chỉ là 1 trong trongvô số thực phẩm lành mạnhcó thể đóng góp cho sức mạnh tối ưu.

Bao bao gồm loại rau bồi bổ này trongchế độ ẩm thực ăn uống cân bằng, lành mạnhcủa bạncó thể giúp bạn đạt được mục tiêu sức khỏe dễ dàng hơn.