Calo là đơn vị chức năng đo tích điện thường được thực hiện để đo lượng năng lượng của thực phẩm và đồ uống. Để sút cân, bạn cần ăn thấp hơn số calo mà khung hình cần mỗi ngày. Vậy cách tính calo để bớt cân như thế nào để bớt cân an toàn?


Trung bình, một người phụ nữ cần nạp năng lượng khoảng 2.000 calo từng ngày để gia hạn cân nặng cùng 1.500 calo từng ngày để sút một pound trọng lượng mỗi tuần. Trong lúc đó, bọn ông nên 2.500 năng lượng để gia hạn và 2 ngàn để giảm một pound trọng lượng từng tuần.

Bạn đang xem: Lượng calo cho người giảm cân

Tuy nhiên, số lượng calo chính xác là bao nhiêu thì phụ thuộc vào vào các yếu tố, bao hàm tuổi, chiều cao, trọng lượng hiện tại, cường độ hoạt động, kỹ năng trao đổi hóa học và nhiều yếu tố khác.


Đầu tiên, các chuyên gia dinh dưỡng phần đông khuyên rằng vấn đề giảm cân rất tốt phải sút cân dần dần dần. Nếu như khách hàng giảm cân nặng quá nhanh, các bạn sẽ mất cơ bắp, xương với nước thay bởi chất béo.

Học viện dinh dưỡng Hoa Kỳ (The Academy of Nutrition và Dietetics) bạn nên đặt phương châm giảm 1-2 pound mỗi tuần và tránh các chế độ ăn trong thời điểm tạm thời (fad diets) hoặc tránh việc tin theo phần lớn lời tất cả cánh từ các sản phẩm cung ứng giảm cân không rõ mối cung cấp gốc. Để có hiệu quả nhanh hơn, các bạn sẽ xin chủ ý của bác sĩ nhằm đảm bảo sức khỏe của doanh nghiệp trong quá trình giảm cân được khỏe mạnh và nhận khá đầy đủ các hóa học dinh dưỡng bắt buộc thiết.


Phẫu thuật giảm cân
Qúa trình sút cân bắt buộc được thực hiện từ từ

Bạn có thể nghe lời khuyên chỉ cần đốt cháy những calo rộng số năng lượng mà bạn nạp năng lượng và uống. Nhưng mà trên thực tiễn thì không dễ dàng và đơn giản như vậy. Quy trình trao đổi hóa học trong khung người bạn biến calo thành nguyên liệu cũng là sự việc cần quan tiền tâm. Và nếu như bạn cắt giảm quá nhiều calo, thì lại ảnh hưởng đến sức khỏe do thiếu năng lượng để bảo trì các chuyển động cơ bản hằng ngày. Thậm chí, nếu bạn làm chậm quá trình trao đổi chất cũng trở nên khiến chúng ta thiếu hụt một vài chất dinh dưỡng.

Có nhiều phương pháp để giảm cân nặng an toàn nhưng mà không buộc phải cắt giảm rất nhiều calo như:

Cắt giảm các khẩu phần ăn.Tìm hiểu tất cả bao nhiêu calo bạn ăn uống trong một ngày bình thường và cắt giảm một chút.Đọc nhãn thực phẩm nhằm biết có bao nhiêu năng lượng trong sản phẩm.Uống những nước hơn để bạn không xẩy ra đói.

Dù sử dụng phương thức nào, bạn sẽ cần ưu tiên đa số thực phẩm xuất sắc cho sức mạnh như rau, trái cây, ngũ ly và protein nạc. Để đạt được kết quả và bớt cân an toàn, bạn nên xin chủ kiến của chuyên viên dinh dưỡng sẽ giúp đỡ bạn lập planer phù hợp.


Uống nước
Bổ sung các nước rộng để giảm cơn đói với thèm ăn

3. Làm cụ nào để tính calo giảm cân mà không biến thành đói?


Ăn những protein

Khi nói tới giảm cân, protein là vua của các chất dinh dưỡng. Bổ sung protein vào cơ chế dinh dưỡng là cách dễ dàng và đơn giản nhất, tác dụng nhất và ngon độc nhất để sút cân.

Các nghiên cứu cho thấy thêm protein vừa làm cho tăng tốc độ trao đổi chất vừa góp kiềm chế thèm ăn. Vày protein là nguyên liệu năng lượng quan trọng để gửi hóa nên chế độ ăn nhiều protein rất có thể làm tăng lượng năng lượng được đốt cháy lên 80-100 calo mỗi ngày.

Nghiên cứu cho biết những người ăn uống có con số calo khoảng 30% năng lượng từ protein sẽ ăn ít hơn 441 năng lượng mỗi ngày. Nói giải pháp khác, bạn cũng có thể dễ dàng tăng lượng calo bị đốt cháy và sút lượng calo nạp năng lượng vào bằng cách thêm protein vào cơ chế dinh dưỡng.

Protein cũng có thể giúp kháng lại cảm giác thèm ăn, phía trên vốn là kẻ thù tồi tệ nhất của người nạp năng lượng kiêng. Trường hợp tiêu thụ 25% lượng calo mỗi ngày từ protein sẽ làm bớt 60% để ý đến ám hình ảnh về thực phẩm với giảm 1/2 mong muốn nạp năng lượng vặt đêm ngày khuya.

Nếu bạn muốn giảm cân bền chắc mà không cần cố gắng quá nhiều, hãy suy xét việc tăng lượng protein thọ dài. Kỹ thuật này sẽ không chỉ giúp đỡ bạn giảm cân nhiều hơn ngăn dự phòng tăng cân trở lại.

Xem thêm: Phan Việt Minh Và Đổng Khiết, Phan Việt Minh Thương Nhớ Con Trai

Tránh nước ngọt gồm đường cùng nước ép trái cây

Một thay đổi tương đối tiện lợi khác mà bạn có thể thực hiện tại là đào thải lượng calo từ mặt đường lỏng ra khỏi chính sách dinh dưỡng, bao hàm nước soda, nước ép trái cây, sữa sô cô la và các loại đồ uống khác có thêm đường.

Các nghiên cứu đã cho rằng đồ uống có đường có liên quan mạnh mang đến tăng nguy cơ to phì, nhất là 60% trẻ em có nguy cơ tăng cân nặng khi ăn uống một khẩu phần đồ uống tất cả đường. Cạnh bên đó, đồ vật uống tất cả đường tác động ăn hại đến quá trình trao đổi chất và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh dịch khác.

Mặc dù một lượng nhỏ tuổi đường thoải mái và tự nhiên từ hoa màu như trái cây có ích cho sức khỏe, tuy thế một lượng to từ đường bổ sung và đồ dùng uống tất cả đường rất có thể gây hại mang đến sức khỏe của người sử dụng theo vô số cách khác nhau.


nước ép
Lượng đường trong nước xay trái cây sẽ gây hại đến sức khỏe

Uống các nước

Một mẹo rất đơn giản và dễ dàng để bớt cân là bổ sung thêm nhiều nước do có thể tăng số lượng calo được đốt cháy. Trường hợp uống khoảng 8 ly nước (tương đương 68 ounce hoặc 2 lít) mỗi ngày hoàn toàn có thể giúp chúng ta đốt cháy thêm khoảng chừng 96 calo.

Tuy nhiên, thời điểm khi chúng ta uống nước cũng đóng vai trò quan trọng hơn, như uống nước trước bữa ăn rất có thể giúp bớt cơn đói và có tác dụng bạn không nên ăn calo hơn.

Khi phối kết hợp với chính sách ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước (đặc biệt là trước bữa ăn) sẽ khá hữu ích nếu khách hàng cần giảm cân.

Đồ uống chứa caffein, như cafe và trà xanh, cũng tương đối tuyệt vời. Chất caffeine rất có thể thúc đẩy quy trình trao thay đổi chất, tối thiểu là trong thời hạn ngắn.

Giảm lượng carb

Cắt sút carbs là một trong cách rất kết quả để bớt cân, vì chưng sẽ làm cho giảm kỹ năng thèm ăn uống và khiến cho bạn không nên ăn calo.

Các phân tích đã cho rằng ăn những thực phẩm ít carb cho tới khi no, hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân gấp rất nhiều lần đến ba lần so với chính sách ăn ít chất phệ hay tinh giảm calo.

Không chỉ vậy, chế độ nạp năng lượng low carb còn có không ít lợi ích khác mang đến sức khỏe, đặc biệt là đối với những người dân mắc bệnh tiểu đường type 2 hoặc hội chứng chuyển hóa.

Tuy nhiên, không tuyệt nhất thiết bạn phải thực hiện cơ chế ăn low-carb. Đơn giản chỉ cần đảm bảo rằng các bạn ăn tương đối đầy đủ chất, ăn nhiều chất xơ, triệu tập vào hoa màu nguyên chất.