Calorie (hay còn gọi là calo) là 1 trong đơn vị đo tích điện trong những chất dinh dưỡng. Một calo khớp ứng với một lượng nhiệt quan trọng để tăng nhiệt độ trong một gram nước lên 1°C. Năng lượng trong thức nạp năng lượng là nguồn năng lượng dạng sức nóng giúp khung người hoạt động. Tuyệt nói bí quyết khác, calo là nguyên liệu để gia hạn sự quản lý của bộ máy sinh học - bé người.

Bạn đang xem: Cách tính lượng calo tiêu thụ

*

Tiêu thụ đủ năng lượng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng

Bằng phương pháp tính lượng calo tiêu thụ, nhiều chuyên viên dinh dưỡng dựa vào đó nhằm xác định chế độ ăn uống tương xứng và nâng cao cân nặng của các vận động viên.

Một ngày cần bao nhiêu calo là đủ?

Lượng calo nạp vào khung hình mỗi ngày đang quyết định cân nặng và sức khỏe của bạn. Vô số calo đang dẫn mang lại thừa cân nặng và ngược lại. Tuy nhiên, không có quy định thông thường cho mức năng lượng của mọi fan vì mỗi cá thể sẽ bao gồm lượng năng lượng tiêu thụ khác nhau.

Vì thế, để hiểu rằng một ngày cần từng nào calo, ta sẽ dùng bí quyết BMR với TDEE - Tổng năng lượng tiêu thụ từng ngày:

BMRlà bí quyết để tính phần trăm trao đổi chất cơ bản.TDEE là tổng tích điện tiêu thụ từng ngày được tính dựa trên chỉ số BMR.

BMR tượng trưng mang đến mức tiêu thụ tích điện ở điều kiện không hoạt động. Phương pháp được tính dựa trên chỉ số chiều cao, khối lượng và tuổi của một người.

Theo phương trình Mifflin-St Jeor ta có:

Nam giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A +5

Nữ giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A - 161

Với:

W là cân nặng (lbs)

H là độ cao (inches)

A là số tuổi.

Xem thêm: Người Dân Hà Nội Mở Lại Cắt Tóc, Gội Đầu Và Một Số Dịch Vụ Khác

Ví dụ: Một người nam 20 tuổi có 60kg ~ 132.3 (lbs) cao 180cm ~ 71 (in) có phần trăm trao đổi chất cơ bạn dạng như sau:

BMR = 10*132.3 + 6.25*71 -5*20 + 5 = 1671.75 (cal)

Sau lúc đã tất cả chỉ số BMR, ta có thể biết được số lượng định tính năng lượng tiêu thụ trong một ngày. Bằng cách nhân BMR với tỷ lệ tương ứng cường độ hoạt động của cơ thể vào một ngày, ta được TDEE:


Mức độ vận động

Mô tả

Tổng tiêu thụ năng lượng hàng ngày (TDEE)

Không tất cả hoặc ít

Không hoặc ít vận động

TDEE = 1.2 x BMR

Nhẹ

1-3 ngày/tuần

TDEE = 1.375 x BMR

Vừa phải

3-5 ngày/tuần

TDEE = 1.55 x BMR

Năng động

6-7 ngày/tuần

TDEE = 1.725 x BMR

Cực kỳ năng động

Hoạt cồn nặng, thể dục 2 lần/ngày

TDEE = 1.9 x BMR


*

Lượng calo bắt buộc nạp nhờ vào vào nấc độ cơ thể hoạt động

Cách tính năng lượng tiêu thụ để bớt cân

Theo nghiên cứu, nếu bạn tiêu thụ khoảng chừng 3,500 dư lượng calo, bạn sẽ tăng thêm 1 pound (~0.45 kg). Theo lý thuyết, các bạn sẽ phải tạo sự thiếu hụt năng lượng để khung hình giảm cân. Bằng cách nạp vào ít hơn hoặctiêu hao nhiều hơn 3,500 calo, khung người sẽ đưa hóa mỡ bụng dự trữ trong khung người thành năng lượng để phục vụ cho sự vận hành, dẫn đến cơ thể sẽ được giảm cân.

Bạn yêu cầu lưu ý, 3,500 calo là một trong những con số hết sức lớn. Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta không bắt buộc cắt sút calo không ít trong một lần bởi vì nó sẽ đem về nguy hại mang lại sức khỏe.

Bạn hoàn toàn có thể cắt giảm 500 calo mỗi ngày để giảm 1 pound từng tuần, vấn đề này sẽ giúp khung người có thời hạn thích nghi một phương pháp khỏe mạnh.

Điều đặc trưng là bạn cần phải có một chế độ ăn uống và đồng chí thao phù hợp để bớt cân an toàn. Bài toán giảm lượng năng lượng hơn 500 calo mỗi ngày là một demo thách, giảm hơn 2 pound mỗi tuần rất có thể không lành mạnh vì nó hoàn toàn có thể gây mất cơ bắp, mất nước. Điều này không có ích cho sức khỏe, nhất là khi bạn hữu dục phối hợp với cơ chế ăn kiêng, duy trì chế độ ăn uống uống tốt là cực kỳ quan trọng, vày cơ thể cần có khả năng hỗ trợ các quá trình trao đổi hóa học và bổ sung chất dinh dưỡng. Chính sách ăn uống không đỡ bệnh mạnh có thể có tác động vô ích nghiêm trọng, và sút cân theo cách này sẽ được chứng tỏ trong một vài nghiên cứu vãn là không bền vững. Như vậy, ngoài vấn đề theo dõi lượng calo, điều đặc biệt là phải gia hạn mức độ hấp thụ hóa học xơ tương tự như các nhu yếu dinh dưỡng khác để cân bằng yêu cầu của cơ thể.

Việc đếm năng lượng với mục tiêu giảm cân, tại mức độ dễ dàng nhất, có thể được tạo thành một vài bước chung:

Xác định kim chỉ nam giảm cân của bạn. Hãy ghi nhớ lại rằng 1 pound (~ 0,45 kg) tương tự với khoảng 3500 calo. Bạn nên làm giảm khoảng 500 calo từng ngày để giảm được 1 pound từng tuần. Tránh việc giảm hơn 2 pound mỗi tuần vày nó hoàn toàn có thể có ảnh hưởng tác động tiêu cực đến sức khỏe. Các bạn nên tham khảo ý kiến bác bỏ sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng nếu bạn muốn giảm cân nhiều hơn nữa mức đấy. Vẻ đẹp mắt là quan tiền trọng, nhưng sức mạnh là trên hết. Trước khi chúng ta đạt được phương châm của mình, hãy giữ cho khung hình luôn khỏe khoắn để tận hưởng khi kết quả đó đến.

*

Hãy bốn vấn chuyên viên về lượng calo bắt buộc nạp từng ngày

Chọn một cách thức để theo dõi và quan sát lượng calo của doanh nghiệp và tiến tới kim chỉ nam của bạn. Phối kết hợp với chiếc điện thoại thông minh với tương đối nhiều ứng dụng dễ áp dụng giúp theo dõi những chỉ số sức khỏe của bạn. Luôn luôn giữ cho chính mình động lực là chìa khóa để bạn đã đạt được thân hình ao ước muốn.